Home » » Tùng Dương: Yêu rồi lại tố nhau, phiền lắm – TIN TỨC 24H

Tùng Dương: Yêu rồi lại tố nhau, phiền lắm – TIN TỨC 24H

"Thỉnh thoảng tôi có thấy đâu đó trên báo các đôi tình nhân yêu nhau say đắm rồi sau một thời gian lại quay ra tố nhau, phiền lòng lắm. Tôi thấy mình khác họ".

 

Trong những năm trở lại đây, Tùng Dương luôn là một trong những nghệ sỹ tiên phong trong sáng tạo. Năm 2007 anh cho ra album "Những ô màu khối lập phương" theo phong cách New Age pha thêm các chất liệu âm nhạc khác nhau như rock, jazz, nhạc điện tử và nhạc cổ điển. Năm 2010, anh cho ra album "Li ti" với phong cách âm nhạc điện tử. Chi tiết về  ca si khoi my  tại đây.

Mới đây nhất, Tùng Dương vừa cho ra mắt album "Độc đạo" theo phong cách world music. Trong album này, Tùng Dương có cơ hội hợp tác cùng Nguyên Lê - người nghệ sỹ Pháp gốc Việt, người được coi là đại diện xuất sắc nhất của dòng nhạc world music trên thế giới. Bên cạnh đó, anh cũng có cơ hội hòa giọng cùng các nghệ sỹ quốc tế nổi tiếng như: Julia Sarr, Dhafer và Tom Diakite.

Cùng với sự thăng hoa trong công việc, gần đây Tùng Dương cũng không giấu được niềm vui khi được hỏi về chuyện riêng tư. Chàng ca sỹ này tiết lộ, rất có thể sang năm 2014 anh sẽ "rước nàng về dinh". Chi tiết về châu tinh trì  tại đây.

Hãy cùng nghe Tùng Dương tâm sự về album mới nhất cũng như một nửa của mình:

Tùng Dương ngày càng thăng hoa hơn trong sự nghiệp

"Này Tùng Dương, anh phải vượt qua chính anh đấy nhé"

Có thể dễ dàng nhận thấy, "Độc đạo" là một album mà anh dành rất nhiều tâm huyết để thực hiện. Anh đặt kỳ vọng gì vào album này ? Chi tiết về girl's generation 2013  tại đây.

Kỳ vọng lớn nhất của tôi lúc này là hãng đĩa dòng nhạc world music tại Pháp sẽ nhận lời để phát hành "Độc Đạo" trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, tôi cũng đang háo hức chờ đợi sự phản hồi của khán giả vì lâu rồi tôi mới ra CD. Fan ruột của tôi có lẽ sẽ khắt khe hơn vì thực lòng họ luôn mong chờ ở tôi những sáng tạo mới mẻ.

Dường như "Độc đạo" là một nấc thang mới trong sự nghiệp của anh?

Tôi nghĩ nó là một chân dung rõ nhất vẽ nên những điều tôi nghĩ, tôi tâm đắc và suy tưởng. "Độc đạo" thể hiện sự kết hợp đặc tính vùng miền, văn hoá, tôn giáo của các nước khác thông qua âm nhạc để thấy vẻ đẹp của dân gian khi những người trẻ không thụ động hoặc bê nguyên si những gì cha ông để lại mà tiếp quản văn hoá truyền thống theo một cách của riêng mình.

Tôi tự hào khi cầm album "Độc Đạo" trên tay. Nó có ý nghĩa rất lớn với tôi và nhắc mình "này Tùng Dương, anh lại có áp lực phải vượt qua chính anh đấy nhé! 30 tuổi đầu rồi, anh phải suy ngẫm nhiều thứ chứ không phải làm chỉ để mà làm, để mà đối phó" .

Tùng Dương vừa cho ra mắt album Độc đạo vào đầu tháng 11 vừa qua

Cách hát của anh trong album "Độc đạo" có vẻ như đã được tiết chế hơn trước rất nhiều?

Với "Những ô màu khối lập phương " hay " Li ti " thì ở đó là một Tùng Dương của sự khám phá, thể nghiệm. Còn với "Độc Đạo" thì là sự dẫn dắt, tự hiểu rõ con đường mình đang đi, hát với một tâm thế thanh thản hơn vì ít nhiều tôi cũng đã chuẩn bị cho mình sau những trải nghiệm đã có. Một sự chuẩn bị mang tính dự báo cho chính mình.Tôi chợt nhận ra rằng giá trị cao nhất mà tôi hướng đến đó là lòng tự tôn dân tộc.

Điều tôi lo ngại là các bạn trẻ,thế hệ kế tiếp, đặc biệt là người trẻ du học. Họ có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu họ muốn, thể nghiệm nhiều thứ từ đương đại, hiện đại... nhưng có thể sẽ loay hoay vì sau đó không biết mình thuộc về đâu nữa. Có điều kiện tiếp cận là đáng quý nhưng giữ được bản sắc mới là điều đáng trân trọng hơn cả.

Với "Độc đạo" tôi đã tự vẽ nên chân dung đúng nhất về mình tại thời điểm hiện đại, hơn nữa làm việc cùng Nguyên Lê,anh ấy cho tôi giá trị của sự tiếp quản. Tôi thấy mình may mắn vì gặp và chơi nhạc cùng Nguyên Lê, lại càng thấy thuận lợi khi qua ông được biết thêm nhiều nghệ sỹ dòng nhạc world music như Julia Sarr, Dhafer Youssef, Tom Diakie...Họ đã cùng hoà giọng với tôi bất chấp sự khác biệt về văn hoá, tôn giáo ... 

Anh nghĩ sao nếu có khán giả nói với anh rằng, họ nhớ Tùng Dương của xưa kia - một Tùng Dương quái và có một chút "điên"?

Thế này nhé, "quái" ở người nghệ sỹ chỉ nói lên tư tưởng âm nhạc hay nằm trong cách biểu cảm chứ không phải bản chất họ. Độ "quái" cũng thay đổi theo thời gian, làm nghề lâu người nghệ sỹ phải có cái sự "tinh nhạy". "Tinh nhạy " thôi chứ không phải "tinh ranh" vì đã "tinh ranh" thì không còn là nghệ sỹ nữa.

Bạn bè tôi nhận xét "thằng ấy ngày càng quái, độ quái đã lên cấp độ mới". Tôi có thể không chỉ hát những điều đơn giản nữa mà tôi hát với tâm thế khác, luôn thấy bản thân mới mẻ với chính mình. Mỗi ngày thức dậy tôi như thấy mình đã tự hoàn thiện một nét của bản thân.

Điều gì đã khiến anh thay đổi nhiều về cách hát trong thời gian trở lại đây thế?

Cảm xúc cũng sẽ phải thay đổi theo thời gian. Có yêu nên hát cũng nồng nàn hơn đấy (cười ). Có điều đặc biệt trong tôi là luôn có hiện diện của sự ngây ngô và sự tinh nhạy song hành cùng nhau, nhưng với tôi điều quan trọng nhất để một nghệ sỹ có thể đi xa và đi lâu với nghề nghiệp của mình đó chính là nền tảng.

Làm nghệ thuật rất dễ dàng có thể đánh mất mình chỉ vì những thỏa hiệp, thành ra tôi luôn để cho tâm hồn mình mở và hồn nhiên. Sự không giới hạn giúp tôi luôn bay bổng về cảm xúc và thực sự thăng hoa.

 

 

 

Nguồn: http://www.24h.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét