Home » » Triều Tiên dọa "xóa sổ" cả lữ đoàn của Hàn Quốc – TIN TỨC 24H

Triều Tiên dọa "xóa sổ" cả lữ đoàn của Hàn Quốc – TIN TỨC 24H

Triều Tiên đã thả truyền đơn dọa sẽ xóa sổ Lữ đoàn số 6 Thủy quân lục chiến Hàn Quốc trên đảo tiền tiêu Baeknyeong.

 

Ngày 16/12, Tổng Tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã thả hàng trăm truyền đơn vào bờ biển nước này đe dọa sẽ "xóa sổ" Lữ đoàn Thủy quân lục chiến số 6 của hải quân Hàn Quốc đóng quân trên đảo Baeknyeong.

Hành động khiêu khích bất ngờ này diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên vừa xử tử người chú Jang Song-taek theo đường lối ôn hòa của nhà lãnh đạo Kim Jong-un cách đây chưa đầy một tuần.

Thủy quân lục chiến Hàn Quốc tuần tra bờ biển

Trước đó, trang web Uriminzokkiri chuyên thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền của Triều Tiên cũng đã đe dọa sẽ "tấn công không thương tiếc" vào chính phủ Hàn Quốc vì Hàn Quốc đã có những hành vi "khiêu khích chính trị" sau vụ xử tử ông Jang.

Sáng hôm thứ hai, các binh sĩ Hàn Quốc đã phát hiện rất nhiều truyền đơn của Triều Tiên dạt vào bờ biển đảo Baeknyeong.

Trong các truyền đơn, Triều Tiên gọi Lữ đoàn 6 Thủy quân lục chiến Hàn Quốc là "mục tiêu đầu tiên cần xóa sổ" và "các vũ khí tấn công có sức hủy diệt chưa từng thấy đã nhắm vào mục tiêu này sẵn sàng khai hỏa."

Một tờ truyền đơn khác viết "đảo Baeknyeong sẽ trở thành một nấm mồ khổng lồ" sau khi bị Triều Tiên tấn công, thậm chí còn có thêm hình ảnh minh họa với những bộ xương cháy sém.

Tuy nhiên quân đội Hàn Quốc cho biết họ không phát hiện thấy bất cứ "động thái đặc biệt" nào từ phía các đơn vị quân đội Triều Tiên tại bờ biển gần với các đảo tiền tiêu của Hàn Quốc và bất kỳ nơi nào khác.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Người phát ngôn quân đội Hàn Quốc cho hay: "Chúng tôi vẫn theo dõi sát sao các khu vực này khi Triều Tiên không ngừng tăng cường binh lính và trang thiết bị đến đó trong vài năm qua."

Sau vụ nã pháo vào đảo Yeonpyeong hồi cuối năm 2010, Triều Tiên vẫn không ngừng củng cố lực lượng dọc bờ biển phía tây của mình. Hồi đầu năm, họ đã triển khai các bệ phóng rocket đa nòng 240 mm có tầm bắn 50-60 km và rocket 122 mm có tầm bắn 20 km tại các vị trí quan trọng này.

Để đối phó, quân đội Hàn Quốc cũng đã tăng cường số lượng pháo tự hành K-9 và triển khai hệ thống rocket đa nòng "Guryong" cũng như tên lửa Spike trên các hòn đảo tiền tiêu của mình.

 

 

 

Nguồn: http://www.24h.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét